Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Review Asics Calcetto Wide 8 IC và TF. Cứu tinh cho anh em chân bè

07/06/2022

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình review mẫu giày Asics Calcetto WD 8 phiên bản đế IC và TF. Vì sao đây sẽ là cứu tinh cho những anh có form chân bè nhiều? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Nhưng trước khi bước vào phần chính của bài viết, mình sẽ nói sơ qua về hãng Asics và dòng giày Calcetto WD lần này.

Asics là thương hiệu đến từ Nhật Bản chuyên cung cấp các loại giày thể thao, từ chạy bộ, bóng rổ, bóng chuyền cho đến bóng đá. Tiền thân của Asics là Onitsuka Tiger - hãng thể thao được xem như nguồn cảm hứng để Phil Knight thành lập nên Nike như hiện nay.

Các đôi giày của Asics từ lâu đã nổi tiếng bởi độ bền bỉ cũng như sự thoải mái mà chúng mang lại cho người tiêu dùng. Và giày đá banh cũng không phải là ngoại lệ! Nổi bật nhất trong số chúng có lẽ là dòng Calcetto WD - dòng giày thuộc phân khúc tầm trung của hãng nhưng rất được đón nhận và yêu thích bởi các anh em chơi futsal và bóng đá phủi lâu năm. WD viết tắt cho từ WIDE - tức dòng giày này được thiết kế dành cho các anh em có form chân từ bè đến bè nhiều vẫn có thể trải nghiệm tốt được. Hiện nay hãng đã cho ra mắt thế hệ thứ 8 của dòng giày này với những cải tiến tích cực như phần upper được làm mềm hơn, trọng lượng cũng được giảm đi đáng kể… nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người mang.

CẢM NHẬN TRÊN TAY

Trước hết hãy cùng mình điểm qua về phần ngoại hình giày. Calcetto có form dáng khá đầm, tạo cảm giác chắc chắn khi mới nhìn qua lần đầu. Tuy vậy, điểm cộng lớn nhất  trên Calcetto có lẽ đến từ các phối màu của chúng.  Cách phối màu của những đôi Calcetto này thường được làm khá đơn giản nhưng lại cực kỳ sang trọng và “dễ đi vào lòng người” như trắng đồng, vàng đen, đỏ rượu vàng… Nếu anh em là một người yêu thích sự tối giản và muốn thể hiện điều đó thông qua chính những đôi giày đá banh của mình thì Calcetto sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho anh em.

Upper của Calcetto được chia thành hai phần. Nửa thân trên làm từ chất liệu da nhân tạo dày dặn nhưng vẫn giữ được độ đàn hồi nhất định. Trên bề mặt khu vực này là các đường khâu đan xen ngang dọc giúp giữ hình dáng cho upper không bị thay đổi sau một thời gian mang.

Phần thứ hai của upper là khu vực hai bên thân giày được làm từ da tổng hợp. 

Bên cạnh đó, lớp lót bên dưới phần upper của Calcetto là một lớp vải dày mịn tạo nên sự chắc chắn cho cấu trúc upper. 

Ở khu vực đầu mũi của hai phiên bản TF và IC đều được bọc một khung nhựa đã khâu sẵn sẽ góp phần tăng thêm uy lực cho những cú chích mũi của anh em. Ngoài ra, phần khung nhựa này còn giúp hạn chế các chấn thương có thể gặp phải ở khu vực đầu ngón chân.

Các đôi giày dành cho những người chân bè với phần mu bàn chân dày thường sẽ có lưỡi gà rời để giúp việc mang giày trở nên dễ dàng hơn. Và Asics Calcetto cũng không phải là một ngoại lệ. Lưỡi gà của đôi giày này được thiết kế mỏng nhẹ, sẽ không gây ra bất kỳ sự bức bối nào ở khu vực mu bàn chân của anh em khi chơi bóng trong thời gian dài. Trên bề mặt lưỡi gà là một lớp đệm lưới mỏng sẽ giúp cho những pha đỡ bước một của anh em trở nên gọn gàng và tinh tế hơn. Nói là thế, chúng còn phụ thuộc vào phần lớn kỹ năng của anh em nữa!

Lớp lót gót với chất liệu tương tự như lưỡi gà nhưng được làm mềm mại hơn.

Còn về phần lót giày. Bề mặt lót được thiết kế nhám giúp hạn chế sự xê dịch của bàn chân trong giày khi thi đấu ở cường độ cao.

Bộ đệm của Calcetto là loại EVA thông thường, không quá khác biệt so với phần lớn các đôi giày tầm trung khác, nhưng khi sờ vào vẫn cảm nhận được một độ đàn hồi vừa phải.

Phần đế ngoài của cả hai phiên bản TF và IC đều được làm từ chất liệu cao su cao cấp. Đối với phiên bản IC, trên bề mặt đế là các đường lượn sóng khác nhau giúp tăng độ bám sân. Còn về phiên bản TF là các đinh dạng tròn với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Về khả năng xử lý bóng bằng gầm của các đôi IC có lẽ không cần phải bàn nhiều nữa.  Nhưng liệu phiên bản TF với các đinh như vậy có hỗ trợ khả năng xử lý gầm nhiều không? Hãy cùng mình trả lời câu hỏi này ở phần sau của video nhé! 

Và cuối cùng nhưng không thể thiếu là về phần trọng lượng giày. 1 chiếc size 39 đế TF sẽ nặng 235g, còn đế IC sẽ là 209g. Nhìn chung cả hai mẫu đều thuộc loại nhẹ khi so với các đôi giày dành cho chân bè khác trên thị trường.

Và đó là những đánh giá tổng quan của mình về mặt thiết kế và chất liệu của  Asics Calcetto WD 8 đế IC và TF. Sau đây, hãy cùng mình đến với phần cảm nhận chi tiết trên chân của 2 mẫu này nhé!

CẢM NHẬN TRÊN CHÂN

Asics Calcetto WD 8 đã duy trì được sự truyền thống từ thiết kế form dáng cho đến upper, bộ đệm và mọi thứ đều là những thứ truyền thống đã có từ trước giờ trên những đôi giày khác. Nó không có sợi dệt hay cổ thun, cổ cao đầy ắp nhiều công nghệ như những đôi giày hiện đại thời bây giờ.

Nhưng bù lại Asics đã làm tốt từ những thứ truyền thống có sẵn đó như : form bè phù hợp cho người châu Á, trọng lượng nhẹ, upper da nhân tạo dày dặn nhưng không thiếu độ đàn hồi. Và độ bền chắc chắn là thứ không thể thiếu của những đôi giày đến từ Nhật.

Về phần size giày, cả hai phiên bản TF và IC mình đều mang size 39, tương tự như các đôi Nike, adidas khác. Nên nếu anh em chuyển từ các mẫu Nike, adidas khác sang thì anh em có thể mang cùng size đó. Còn trong trường hợp anh em chưa từng mang đôi giày đá banh thuộc hãng Nike, adidas nào thì lời khuyên của mình là anh em nên mang lên 0.5cm so với chiều dài chân mình để có được trải nghiệm tốt nhất.

Tiếp đến là về phần form giày. Chân mình thuộc loại vừa, nhưng khi mang lên chân đôi Asics Calcetto này, mình vẫn chưa thể cảm nhận được hết độ bè của chúng.

Khu vực toe box của Calcetto được thiết kế tương đối rộng và bầu tròn, kết hợp với lưỡi gà rời giúp mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái khi đi trên chân. Nhờ đó, mình không cảm thấy bị bó tức ở các đầu ngón chân hay khu vực ngón út. Đây quả thật là “chân ái" dành cho những anh em có bàn chân to ngang, thường gặp khó khăn trong việc tìm được đôi giày phù hợp với form chân mình. Và cũng không cần mất quá nhiều thời gian break in khi chỉ cần tầm 2 trận là anh em đã có thể đem em nó đi chinh chiến mọi nơi mọi lúc. 

Còn về cảm giác bóng. Nhờ phần upper da nhân tạo dày dặn khiến cho từng cú úp mu, đặt lòng hay chuyền đều rất ổn áp.

Tuy vậy, điểm mạnh lớn nhất trên các đôi Asics phải kể đến khả năng hỗ trợ chích mũi của chúng. 

Mũi giày được thiết kế với tiết diện rộng, kết hợp với một chiếc khung nhựa gia cố giúp việc thực hiện các cú chích mũi trở nên dễ dàng hơn. Từ đó bóng đi cực kỳ căng và có lực. 

Một vấn đề nữa chắc hẳn rất được anh em là liệu phiên bản đế TF của đôi Calcetto này có thể xử lý bóng bằng gầm tốt không? Và câu trả lời đương nhiên là có rồi nhé anh em! Tất cả đều nhờ vào các đinh ngắn dạng tròn khiến cho việc vê gầm hay đi hay đỡ bóng bằng gầm đều trở nên mượt mà và uyển chuyển hơn rất nhiều. 

Như đã đề cập ở phần trên của video, bộ đệm của Calcetto là loại EVA thông thường, không quá khác biệt so với các đôi giày tầm trung khác, nhưng chừng đó là đủ để anh em có được cảm giác chạy sướng và êm chân trên đôi giày này.

TỔNG KẾT

Nếu anh em là một người có form chân bè ngang nhiều và thường gặp khó khăn trong việc tìm được mẫu giày ưng ý, thì Asics Calcetto WD 8 phiên bản đế TF và IC chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho anh em.

Những ưu điểm của em nó sẽ khiến cho anh em chân bè yêu thích có thể kể đến như:

Form giày được thiết kế bè nhiều, phù hợp với form chân người Việt Nam giúp anh em mang thoải mái, tự tin chơi bóng hơn mà không phải lo về vấn đề tức hay bó chân như trước nữa.

Cảm giác bóng như chuyền, sút mu đều ở mức ổn trở lên. Và hơn hết là khả năng hỗ trợ chích mũi trên cả tuyệt vời mà Calcetto WD 8 mang lại.

Bên cạnh đó, mức giá hợp lý của Asics Calcetto WD 8 cũng là một điểm cộng lớn, khi chỉ với 1.690.000đ, anh em đã có thể sở hữu được ngay em nó - một mức giá phải chăng khi so với các mẫu Nike hay adidas hiện nay.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article