Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Tại sao đa số cầu thủ bóng đá lại có chân vòng kiềng?

23/08/2023

Chân vòng kiềng là trường hợp đôi chân có xu hướng cong ra ngoài, đây là 1 trường hợp không hiểm, thậm chí trong thế giới bóng đá, đôi chân vòng kiềng còn được cho là một điều dĩ nhiên của các cầu thủ.

Ngoài yếu tố di truyền, thì phần lớn các cầu thủ chuyên nghiệp tiếp xúc với việc tập luyện cùng trái bóng từ rất sớm, thường là trong độ tuổi từ 10-12. Đây là giai đoạn phát triển quan trọng nhất của cơ thể, phần lớn những điều gọi là Muscle memory (trí nhớ cơ bắp) đều hình thành và khắc sâu ở thời điểm này.

Các cách chuyển, tập luyện và thậm chí lối chơi bóng đá có thể ảnh hưởng đến hình dạng chân của các cầu thủ trẻ. Việc sử dụng chân thường xuyên làm chân trụ để sút bóng, chuyển hướng và bức tốc trong quá trình tập luyện, thi đấu thường xuyên đã tạo ra áp lực liên tục lên xương ống chân khiến chúng có xu hướng bị cong ra ngoài, nhất là ở điểm liên kết tại khớp gối.

Theo một nghiên cứu cho thấy, những cầu thủ trẻ chơi bóng đá, có khoảng cách giữa hai đầu gối lớn hơn 1,5cm so với những đứa trẻ cùng trang lưới.

Tuy nhiên, quá trình hình thành chân vòng kiềng sẽ diễn ra chậm rãi theo thời gian, cho nên cơ thể của mỗi cầu thủ sẽ thích nghi dần với sự thay đổi này và hầu như không ảnh hưởng gì đến kỹ năng của họ.

Rất nhiều cầu thủ nổi tiếng có đôi chân vòng kiềng như Messi, Neymar, Benzema hay mầm non trẻ của Barca là Gavi không những nổi tiếng vì vẻ điển trai, mà còn vì đôi chân vòng kiềng với khoảng cách đầu gối xa quá chuẩn thông thường…

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article