Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Tại sao Vinicius Junior cứ mang mãi Nike Mercurial Vapor 14

05/06/2023

2 chức vô địch La Liga, 2 siêu cúp Tây Ban Nha, là cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận chung kết Champion League 2022.

Đó là những khoảnh khắc cao quý mà bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng khát khao sở hữu. Thế mà ở tuổi 22, Vinicius Jr đã có tất cả những danh hiệu kể trên và vẫn đang không ngừng tiến bộ để trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới.

Với một tương lai đầy triển vọng như thế, lý do gì mà một cầu thủ siêu sao vẫn đang còn hợp đồng với Nike đến năm 2028 lại không trên chân phiên bản Mercurial Vapor 15 mới nhất của hãng tính tới thời điểm hiện tại, mà vẫn cứ duy trì mang đi mang lại phiên bản Vapor 14 ra mắt đã 2 năm.

Vậy điều gì đã xảy ra giữa Nike và Vinicius Jr?

Nếu tinh ý, bạn sẽ không thấy được sự xuất hiện của Vinicius Jr trong toàn bộ chiến dịch quảng cáo của Nike trong mùa World Cup vừa qua. Từ video quảng cáo, cho đến bộ ảnh giới thiệu đồng phục thi đấu của Brazil, ngôi sao trẻ hoàn toàn biến mất.

Điều này đi ngược với truyền thống xây dựng hình ảnh cho các tài năng bóng đá mà Nike sở hữu. Càng khẳng định hơn sự rạn nứt giữa hai bên đã có từ lâu.

Sau khi World Cup khép lại, một vài nguồn tin cho rằng tiền đạo trẻ của Real Madrid và đại diện của anh đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để chấm dứt hợp đồng sớm với Nike.

Khi mà bản hợp đồng cũ còn 5 năm nữa mới hết hạn, và chúng được ký từ lúc Vinicius Jr vẫn chỉ đang là một hiện tượng mới nổi tại Flamengo ở tuổi 13.

Nike ắt hẳn đã tự tin dự đoán về tương lai của Vinicius Jr, nhưng có lẽ sự thành công một cách bùng nổ của anh tại Real Madrid để rồi trở thành cái tên có thể đặt chung mâm với những Erling Halland hay thậm chí là MBappe đã khiến Nike không kịp trở tay để đối đãi với anh đúng với vị thế hiện tại.

Vinicius Jr nhận ra điều đó chứ, và anh đã không ít lần thể hiện sự thất vọng, thậm chí vào tháng 2 vừa qua trong trận đấu với Valencia, anh ra sân trong 1 đôi giày toàn đen và chẳng hề có bất kỳ logo nào trên đó.

Động thái này như giọt nước tràn ly cho mối quan hệ với Nike đồn thời cũng là một thông báo cho những ông lớn khác là adidas hay Puma chen chân vào cuộc đua chữ ký của tiền đạo trẻ người Brazil.

Nike vẫn chưa có bất kỳ động thái nào, tuy nhiên, những chuyên gia với góc nhìn chiến lược hơn đã đưa ra không ít nhận định có phần đúng đắn.

Họ cho rằng cái tôi của Vinicius Junior mách bảo anh nên đấu tranh cho vị trí của mình, còn Nike thì có lý do để sử dụng một cách đúng đắn hệ sinh thái những cầu thủ siêu sao mà họ đang sở hữu.

Tim Crow - một chuyên gia tiếp thị thể thao cho rằng:

“Nike chắc chắn có 1 danh sách xếp hạng dựa trên danh tiếng của các cầu thủ, và khi tận dụng họ cho những chiến dịch Marketing toàn cầu, Nike phải đảm bảo rằng những cầu thủ con cưng mà họ chọn lọc để xuất hiện trên toàn thế giới, phải là những gương mặt có phạm vi phủ sóng thật sự nổi trội.

Đó là lý do, trong chiến dịch World Cup vừa qua, chúng ta có Cristiano Ronaldo, Mbappe, Kevin De Bruyne,… những ngôi sao sáng nhất mà Nike tự tin rằng, danh tiếng của họ sẽ thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, và hình ảnh của họ sẽ góp phần mang lại giá trị tối ưu cho hãng.

Vinicius Jr đã và đang có những màn trình diễn chói sáng tại La Liga, tên tuổi của anh có thể lan toả khắp Châu Âu, nhưng kỳ thực, anh vẫn chưa có được cái gọi là sự hấp dẫn toàn cầu.

Tuy nhiên, dù là bao nhiêu phân tích được đưa ra để bảo vệ cho bên nào đi chăng nữa, thì Vinicius Jr và Nike cũng sẽ phải gặp nhau tại toà án… Nơi mà sẽ quyết định rằng, anh sẽ ở lại Nike với một bản hợp đồng mới, xứng đáng với vị thế hiện tại của anh.

Hoặc anh sẽ phá vỡ hợp đồng, trở thành cầu thủ tự do, sau đó ngả lưng vào ghế, tuỳ thích nhìn vào những hợp đồng bom tấn mà adidas hay Puma đã toan tính chuẩn bị sẵn cho anh… Và dĩ nhiên, hợp đồng ấy phải thật xứng tầm với ngôi sao bóng đá người Brazil, đầu tàu tương lai của Real Madrid.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article