Thanh Hùng Futsal - Giày Đá Bóng Chính Hãng - 2013
icon-search.png

Nike trình làng BST giày đá banh “Generation Pack” cho kỳ World Cup 2022

01/12/2022

Lấy cảm hứng từ lớp thế hệ cầu thủ trẻ đang nâng bóng đá lên một tầm cao mới, Nike chính thức cho ra mắt bộ sưu tập giày đá banh “Generation Pack” cho kỳ World Cup 2022. Đây là bộ sưu tập sẽ bao gồm 3 silo chính của hãng là Air Zoom Mercurial, Phantom GT 2 và Tiempo Legend 9 trong những phối màu vô cùng ấn tượng. Trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thanh Hùng Futsal tìm hiểu thêm về bộ sưu tập giày đá banh “Generation Pack” của nhà Swoosh lần này nhé!

I. Giới thiệu bộ sưu tập giày đá banh Nike “Generation Pack”

Khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là World Cup sẽ khởi tranh và sau các đợt phát hành trước đó của adidas “Al Rihla Pack”, PUMA “Fearless Pack” và “Headline Taker” của New Balance, Nike là thương hiệu cuối cùng trong số những “ông lớn” cho ra mắt bộ sưu tập World Cup của mình. Mang tên “Generation Pack”, đây là bộ sưu tập giày đá banh bao gồm 3 silo chính của hãng là Air Zoom Mercurial, Phantom GT 2 và Tiempo Legend 9 trong phối màu chung vàng đồng. Được lấy cảm hứng từ lớp thế hệ cầu thủ trẻ đang nâng bóng đá lên một tầm cao mới và chính từ màu của chiếc cúp vàng World Cup, “Generation Pack” sẽ đồng hành cùng những ngôi sao sáng nhất của Nike trên hành trình chinh phục đỉnh vinh quang của họ.

Bên cạnh đó, các nhà thiết kế của nhà Swoosh còn thêm thắt một số chi tiết đặc biệt trên thân giày. Ví dụ như con số 122 độ 49 phút 30 giây Tây tượng trưng cho toạ độ của trụ sở Nike. Hay như dòng chữ “20(xx)²/ Q” với (20(xx)² tượng trưng cho 2022, và “Q” là chữ cái viết tắt của nước chủ nhà Qatar.

II. Các mẫu giày trong bộ sưu tập giày đá banh Nike “Generation Pack”

1. Mẫu giày đá banh Nike Air Zoom Mercurial Superfly 9 và Vapor 15 - Metallic Copper/Black/White/Pink Blast

Mẫu giày đá banh Nike Zoom Air Mercurial Superfly 9 và Vapor 15 có phối màu chính thức là “Metallic Copper/Black/White/Pink Blast” (Vàng đồng/Đen/Trắng). Vàng đồng là gam màu chủ đạo của đôi giày, kết hợp với phần cổ giày màu đen cùng logo Swoosh và Air Zoom màu trắng. Phía bên dưới mặt đế, bộ đệm Air Zoom đầu tiên dành bóng đá của Nike được làm nổi bật bằng sắc màu hồng.

1.1. Các công nghệ trên mẫu giày đá banh Nike Air Zoom Mercurial Superfly 9 và Vapor 15 “Generation Pack”

Cải tiến đầu tiên và quan trọng nhất trên thế hệ mới chính là bộ đệm khí Air Zoom nằm ở khu vực mũi chân và được đặt ngay bên trên phần đế ngoài, giúp cho bàn chân gần mặt đất hơn nữa khả năng hoàn trả lực cũng tốt hơn, từ đó hỗ trợ cho những tình huống bứt tốc. Bên cạnh đó, bộ đệm khí Air Zoom mới còn có những rãnh uốn cong nhằm mang lại sự linh hoạt và chuyển động tự nhiên cho bàn chân để phù hợp với nhu cầu hoạt động ở cường độ cao trong bóng đá.

Upper của mẫu giày là loại Vaporposite+. Đây là sự kết hợp giữa lớp lưới chevron tăng độ bám với lớp lót Flyknit giúp kiểm soát bóng ở tốc độ cao.

Đồng thời, bên dưới phần upper là hệ thống Speed Cage đảm bảo sự vừa vặn cho đôi chân mọi lúc mọi nơi.

Về phần đế ngoài: Air Zoom Mercurial sử dụng loại đinh Tri-Star. Thiết kế đinh mới giúp cầu thủ di chuyển theo phương ngang tốt hơn, từ đó có thể chạy nhanh hơn theo mọi hướng. Phần đế cũng được làm trong suốt ở khu vực mũi chân trước để có thể dễ dàng thấy được bộ đệm khí Air Zoom - phát minh lớn nhất lần này.

2. Mẫu giày đá banh Nike Phantom GT 2 “Generation Pack” - Metallic Copper/White/Black/Pink Blast

Mẫu giày đá banh Nike Phantom GT 2 được ra mắt trong phối màu “Metallic Copper/White/Black/Pink Blast” (Vàng đồng/Trắng/Đen/Hồng). Khác với phiên bản Mercurial cùng bộ sưu tập, Phantom GT 2 “Generation Pack” có gam màu chủ đạo là đen, kết hợp với nửa thân giày dưới trong sắc màu đồng. Hồng xuất hiện trên logo “Phantom” và mặt đế như một cách tạo thêm điểm nhấn cho đôi giày.  

Đáng chú ý, đây cũng sẽ là phối màu cuối cùng của silo Phantom GT 2 nói riêng và Phantom GT nói chung, trước khi nhường chỗ cho một thế hệ Phantom hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.

2.1. Các công nghệ trên mẫu giày đá banh Nike Phantom GT 2 “Generation Pack”

Upper giày với các hạt nổi GT hình dáng chữ V được phủ khắp thân giày giúp tăng độ bám bóng cũng như hỗ trợ kiểm soát bóng tốt hơn.

Hệ thống dây giày được thiết kế lệch, mở rộng vùng diện tích sút và chuyền bóng.

Cấu trúc Flyknit ở phần lưỡi gà và cổ giày giúp ôm trọn bàn chân người chơi bằng các sợi co giãn để tạo ra thoải mái như khi mang tất.

Đế giày trang bị công nghệ Hyperquick hỗ trợ cho các tình huống di chuyển với tốc độ cao.

Công nghệ All Conditions Control (ACC) giúp người mang có thể chơi bóng ở trong mọi điều kiện thời tiết.

3. Mẫu giày đá banh Nike Tiempo Legend 9 “Generation Pack” - Space Purple/White/Off Noir/Pink Blast

Cuối cùng là  mẫu giày đá banh Nike Tiempo Legend 9 xuất hiện trong phối màu “Space Purple/White/Off Noir/Pink Blast” (Tím đồng/Trắng/Hồng) với tím đồng là gam màu chủ đạo, kết hợp với logo Swoosh nổi bật màu trắng viền đồng đen.

3.1. Các công nghệ trên mẫu giày đá banh Nike Tiempo Legend 9 “Generation Pack”

Nike Tiempo Legend 9 được mệnh danh là mẫu giày đá banh nhẹ nhất từ trước đến nay trong lịch sử Tiempo nhờ phần đế và phần upper được thiết kế lại, giảm trọng lượng của một chiếc giày Tiempo Legend 8 từ 228g (size 9 US) xuống 207g ở thế hệ mới này. Mẫu giày đá banh Tiempo 9 vẫn sẽ thừa kế DNA tốt nhất từ những thế hệ trước, với phần upper được làm từ da kangaroo cao cấp nhưng đã bỏ đi thiết kế vân kim cương trên bề mặt như người tiền nhiệm, thay vào đó là các cấu trúc được làm nổi lên bởi những foam pods (các phần tử bọt khí) ở những vùng tiếp xúc bóng chủ yếu, hỗ trợ tốt hơn khả năng rê dắt, chuyền và sút bóng.

Bên cạnh đó, phần đế đã được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa khả năng xoay trở lẫn độ bám sân và đảm bảo đủ nhanh để bắt kịp nhịp độ của các trận đấu hiện đại.

Theo dõi blog của Thanh Hùng Futsal để biết được những thông tin mới nhất về những đôi giày bóng đá chính hãng đã và sắp có mặt trên thị trường toàn thế giới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những đôi giày bóng đá chính hãng phiên bản dành cho mặt sân cỏ nhân tạo và Futsal tại đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

review_img dt-width-auto

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img dt-width-auto
Sản phẩm Sản phẩm Về THF Về THF Trang chủ Trang chủ Chat zalo Chat zalo Liên hệ
article